Cách chăm sóc da mặt tốt nhất sau khi lột mụn

Mụn đầu đen, mụn cám là những nguyên nhân dẫn tới sự mất tự tin trong giao tiếp của bạn trẻ kể cả nam và nữ. Loại mụn này lại rất khó chữa khỏi hẳn và gây đau rát lâu ngày trên mặt. Hiện nay, các bạn thường hay sử dụng cách lấy mụn ra là dùng miếng dán hoặc gel lột mụn. Tuy nhiên sau khi lột mụn cần có biện pháp chăm sóc da đúng cách để mang lại hiệu quả thật sự .


Cách chăm sóc da mặt tốt nhất sau khi lột mụn



Dùng đá chườm sau khi lột mụn cám

Lột mụn cám giúp lấy đi một phần nhân mụn một cách nhanh chóng nhưng cũng vô tình kích thích làm giãn nở lỗ chân lông. Nếu không được khắc phục kịp thời, bụi bẩn và tế bào chết tiếp tục tích tụ và mụn cám nhanh chóng quay trở lại.



Dùng đá lạnh chườm là một mẹo làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn cám. Chườm đá cũng giúp giảm đau rát, bớt sưng đỏ, làm dịu những thương tổn trên da do động tác lột mụn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chườm đá không quá 5 phút, chườm đá quá lâu cũng có hại cho làn da.
Mặt nạ dưa chuột làm dịu da sau khi lột mụn cám

Sau khi lột mụn cám, làn da cũng phải chịu những tác động không hề nhỏ. Mặt nạ dưa chuột sẽ là lựa chọn hoàn hảo để làm dịu da sau khi lột mụn cám. Dưa chuột có tác dụng làm mát, giảm kích ứng, hơn nữa, Vitamin cùng dưỡng chất có trong dưa chuột có tác dụng hỗ trợ tái tạo da.



Bạn có thể thực hiện làm mặt nạ dưa chuột theo 2 cách đơn giản sau đây. Cách 1: thái dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên da. Cách 2: Nghiền nát dưa chuột, kết hợp cùng sữa chua tạo thành loại mặt nạ dưỡng da hữu hiệu. 


Nên sử dụng kem dưỡng ẩm để tái tạo da sau khi lột mụn cám

Mặt nạ dưa chuột là một trong những loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên, rất phù hợp sau khi lột mụn cám. Tuy nhiên, nếu muốn có hiệu quả tái tạo da nhanh hơn, bù đắp những tổn thương trước đó, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da để cân bằng độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da.



Tuy nhiên, bạn nên nhớ, lột mụn cám có thể kích thích tuyến bã nhờ hoạt động mạnh hơn, vì vậy, bạn cũng không nên dưỡng ẩm quá mức sẽ khiến da dư thừa dầu nhờn và mụn cám có thể tái phát nhanh chóng. 

Chống nắng cho da sau khi lột mụn cám



Lột mụn cám lấy đi nhân mụn nhưng cũng có thể làm mỏng da, vì vậy chống nắng cho da là yếu tố quan trọng giúp da không bị sạm đen sau khi lột mụn cám. Bạn cần dùng các dụng cụ bảo vệ da khi hoạt động ngoài trời và chống nắng sâu cho da với các sản phẩm kem, sữa chống nắng đảm bảo chất lượng. 


Những cách chăm sóc da mặt này sẽ giúp làn da không còn bị hở lỗ chân lông, bị lỗ chỗ sau khi dùng gel lột mụn hoặc miếng dán lột mụn lấy đi nhân mụn. Nên nhớ cách lột mụn chỉ là cách nhất thời để lấy đi mụn trên da bạn, không nên lạm dụng mà cần biết chăm sóc và điều trị đúng cách đối với da mặt bị mụn đầu đen và mụn cám.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.